บริษัท รับ ขายฝาก ที่ดิน

บริษัท รับ ขายฝาก ที่ดินคืออะไร มาทำความเข้าใจกัน

บริษัท รับ ขายฝาก ที่ดิน เป็นผู้ทำหน้าที่ในการทำสัญญาซื้อขายที่ดี โดยจะต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันในการขายฝาก ระหว่างบริษัทรับขายฝาก และผู้ขายฝาก โดยผู้ที่ต้องการขายฝากที่ดีจะต้องโอนที่ดิน และขายที่ดินให้กับบริษัทขายฝากเมื่อถึงวันที่ต้องมีการทำสัญญา เมื่อมีการรับปากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ก็จะตกไปอยู่ที่บริษัทผู้รับขายฝากทันที ทั้งนี้ก็มีจะมีเงื่อนไขอยู่ว่า ผู้ขายฝากจะสามารถซื้อที่ดินคืน หรือทำการไถ่ถอนที่ดินคืนได้ตามในระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ อีกทั้งเมื่อมีการไถ่ถอนแล้วก็จะต้องให้ค่าตอบแทนกับบริษัทผู้รับขายฝากด้วยนั่นเอง ซึ่งผู้รับขายฝากมีโอกาสที่จะได้ค่าตอบแทนสูงสุด 15% ต่อปีเลยทีเดียว นอกจากนั้นผู้ที่ขายฝากจะได้รับเงินค่าที่ดิน ที่จะเป็นไปตามราคาซื้อขายในตลาด 

เมื่อต้องการไถ่ถอนที่ดินกับบริษัท รับ ขายฝาก ที่ดิน จะสามารถทำได้เมื่อไหร่ 

ในส่วนของการไถ่ถอนที่ดินคืนนั้นสามารถทำได้ แต่ผู้ขายฝากจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อครบระยะเวลาตามกำหนดที่ได้ตกลงกันเอาไว้ หากว่าเลยตามกำหนดสัญญาตามกฎหมายไปแล้ว ก็จะสามารถขยายเวลาของการขายฝากเพิ่มเติมได้อีกหลายครั้งเลย โดยจะต้องมีการกำหนดเอาไว้ว่าการไถ่ถอนจะต้องใช้เวลาไม่เกินภายใน 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้ทำสัญญาขายฝากกันแล้ว และที่สำคัญจำเป็นจะต้องมีหนังสือรับรองลงลายมือชื่อของบริษัท รับ ขายฝาก ที่ดินอย่างชัดเจนเอาไว้ด้วย 

ในการทำขายฝากที่ดินนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ทั้งผู้ขายฝาก และบริษัท รับ ขายฝาก ที่ดินจะต้องทำหน้าที่ในการตกลงสัญญากันให้เรียบร้อย เมื่อต้องการทำสัญญาจะต้องมาทำที่กรมที่ดินเท่านั้น นั่นก็เพื่อที่จะให้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายนั่นเอง นอกจากนี้หากว่าต้องการที่จะขยายเวลาของการไถ่ถอนก็จะต้องมีสัญญาที่จดทะเบียนกันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ด้วย อีกทั้งในกรณีที่ผู้ขายฝากอยากที่จะไถ่ถอนที่ดินแต่กลับพบปัญหาในเรื่องของการติดต่อกับทางบริษัทรับขายฝากที่ดินไม่ได้ ก็ให้ดำเนินการติดต่อไปที่ สำนักงานวางทรัพย์กลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ตามพื้นที่ของคนเองได้เลย หลังจากที่ทำการวางเงินไถ่ถอนเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ที่ดินก็จะกลับมาเป็นของผู้ขายฝากทันที 

จากที่กล่าวมานี้ก็คงจะทำให้เข้าใจกันได้มากขึ้นแล้วว่า บริษัท รับ ขายฝาก ที่ดิน และการขายฝากที่ดินนั้นคืออะไร แล้วถ้าหากว่าอยากที่จะไถ่ถอนที่ดินคืนสามารถทำได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ก่อนที่จะทำสัญญาตกลงขายฝากที่ดินกับบริษัทไหนก็ตาม แนะนำว่าให้หาข้อมูลให้ดีก่อน เพื่อให้สามารถเจอบริษัทที่ดี และไม่ทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังนั่นเอง